3COM 3C905B-TX


Nhà sản xuất: 3COM
Mã đặt hàng: 3C905B-TX

Công ty 3Com Corporation là một công ty công nghệ thông tin và mạng máy tính hàng đầu đã hoạt động từ những năm 1980 đến đầu thập kỷ 2000. 3Com có trụ sở tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ. Công ty này được biết đến với việc phát triển các sản phẩm và giải pháp mạng máy tính, bao gồm các sản phẩm như thiết bị định tuyến (router), switch, bộ chia mạng (hub), card mạng và phần mềm quản lý mạng.

Trong thập kỷ 1990 và đầu thập kỷ 2000, 3Com được xem là một trong những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực mạng máy tính và làm mờ ranh giới giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua các sản phẩm như modem và bộ chia mạng dành cho gia đình. Công ty cũng đã đóng góp vào việc phát triển các tiêu chuẩn mạng quan trọng như Ethernet.

3Com còn nổi tiếng với việc sáng lập và sở hữu hơn 50% cổ phần của Huawei Technologies, một trong những công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào cuối những năm 2000, 3Com đã trải qua một số khó khăn tài chính và cạnh tranh từ các đối thủ lớn như Cisco Systems. Cuối cùng, vào năm 2010, HP (Hewlett-Packard) đã mua lại 3Com với giá khoảng 2,7 tỷ USD, và sau đó tích hợp các sản phẩm và công nghệ của 3Com vào các dòng sản phẩm mạng của mình. Điều này đã đánh dấu kết thúc của thương hiệu 3Com như một độc lập và sự tiếp tục của sản phẩm và dịch vụ của nó dưới thương hiệu HP Enterprise (HPE).

Đăng nhận xét Blogger

 
Top